Thời trang em bé tuổi mới lớn

Blog chia sẻ tin tức thời trang em bé, thời trang trẻ em với các sản phẩm được cập nhật mỗi ngày

THỜI TRANG CHO BÉ

Quy tắc mặc đồ quần áo sơ sinh cho bé vào mùa đông

Xin mách nước mẹ các qui tắc mặc đồ cho trẻ lọt lòng vào mùa đông cực thú vị và hữu ích

 

Người to ko là trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh cũng lại ko biết nói , vì vậy con đang lạnh hay nóng , mặc 3 áo là vừa hay phải 4 áo mới ấm tưởng như là vấn đề đơn giản nhưng vẫn làm cho tất cả bà mẹ lúng túng. Thời tiết miền Bắc chuyển lạnh cũng là khi nhiều chị em quan tâm đến vấn đề giữ ấm cho con. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng biết: mặc ấm quá đôi khi cũng đem đến cho bé các nguy cơ tai hại về sức khoẻ.

 

Xin mách nước mẹ những qui tắc mặc đồ cho trẻ lọt lòng vào mùa đông cực thú vị và hữu dụng

 

Qui tắc 1: “Bốn ấm một lạnh”

 

“Bốn ấm” Đó chính là: tay ấm, lưng ấm, bụng ấm và bàn chân ấm. Lúc mặc quần áo xong cho con mẹ có thể kiểm tra: nếu bàn tay ấm, ko đổ nhân tình hôi là mặc đồ vừa chuẩn. Giữ lưng ấm vì giả dụ lưng bị đổ mồ hôi, mồ hôi sẽ thấm ngược vào thân thể trẻ gây cảm lạnh. Bụng ấm là để bảo kê bao tử của trẻ. Nếu như bao tử và bụng lạnh sẽ tác động tới việc tiêu hoá và tiếp nhận thức ăn thông thường của bé. Bàn chân ấm là vì chân với đựng đầy đủ mạch và huyệt, cũng là nơi mẫn cảm nhất. Một đôi chân lạnh sở hữu thể khiến bé mắc các bệnh về đường hô hấp.

 

“Một mát mẻ” chính là dòng đầu của bé. Việc ủ kín đầu con chỉ để lộ gương mặt , nhất là khi con đang bị sốt là việc ko nên. Mùa đông mẹ vẫn cần giữ cho đầu bé được thoáng mát thoả thích . Lúc ra con đường , chú ý đội cho bé một cái mũ vừa phải để tránh gió là được.


Qui tắc 2: Mặc không qua 4 lớp áo 

Một bé nên mặc bao nhiêu quần áo sơ sinh vào mùa đông thì thích hợp? Trước đây ở Trung Quốc mang lan truyền một mẹo truyền khẩu gọi là “nhiệt kế quần áo”, trong chậm triển khai đề cập tới việc mặc 1 món đồ tương đương sở hữu cơ thể với được bao nhiêu nhiệt độ. Cụ thể: một chiếc áo khoác khá dày là 9 ℃, áo khoác mỏng 6 ℃, áo len bông dày là 5 ℃, áo len 4 ℃, vest 4 ℃, xống áo nỉ, áo khoác mỏng là 3 ℃, áo len cotton dày là hai ℃, áo len cotton mỏng là một ℃. Tổng cộng có quần áo mặc nhiệt độ có thể đạt khoảng 26 ℃. Ngoài ra theo những bác sỹ nhi khoa, cách tính này ko hẳn chính xác.

 

quần áo sơ sinh

 

Đối mang áo quần con nít , bác mẹ nên dựa theo đặc điểm sinh lý của con để mặc xống áo cho phù hợp. Thí dụ , trẻ sơ sinh hay hoạt động hay đổ mồ hôi. Bởi vậy , áo quần của trẻ phải dễ mặc dễ cởi để ba má mang thể thả phanh dựa vào nhiệt độ cơ thể con mà tăng hoặc giảm số áo cho hợp lý. Thường ngày, ngay cả trong các thời khắc lạnh nhất của mùa đông, số áo quần con mặc cũng ko nên đa dạng hơn 4 cái vì nếu như ko bé sẽ rất khó cử động

 

Qui tắc 3: sắm quần áo ấm cho con phải mua dần dần

 

khi thời tiết chuyển lạnh, ko nên ngay tức thì cho em bé mặc quần áo quá dày đột ngột. Mẹ nên để bé mặc nhiều đồ dần dần và từ từ nâng cao thêm số lượng. Việc này giúp cải thiện khả năng chịu lạnh, giảm tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh ở trẻ sơ sinh.

 

Qui tắc 4: Mặc ấm quá sẽ gây cảm lạnh

 

Trẻ thơ mặc ấm quá cũng là mang hại. Mặc quá rộng rãi quần áo sẽ làm thân thể bé ra mồ hôi. Nếu mồ hôi này không thể thoát được, chúng sẽ ủ lại trên da, làm cho bé có thể bị chàm, viêm da và các bệnh nhiễm trùng về da khác.

 

Thứ 2, vì đã quá ấm, trẻ cũng sở hữu thể tiết ra hết mồ hôi nên lượng nước tiểu trong cơ thể ít đi, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.

 

Thứ ba, phần nhiều trường hợp trẻ con đã bị cảm lạnh, viêm phổi do…mặc quá ấm, mồ hôi thấm ngược vào trong.

 

Chính vì thế , Babi khuyên bố mẹ nên Quan sát tay và chân của bé, giả dụ thấy tay chân ấm thì không cần mặc thêm quá phổ thông xống áo . Lưu ý vệ sinh người, lau mồ hôi liên tiếp phổ thông lần trong ngày cho con.